Hội nghị triển khai Kế hoạch, Phương án sắp xếp, bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường và tổ dân phố thuộc phường Phú Lãm thực hiện Đề án thí điểm số 16-ĐA/QU ngày 09/5/2019 của Quận ủy Hà Đông

Ngày 26/6/2019, UBND phường tổ chức triển khai Kế hoạch, Phương án sắp xếp, bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường và tổ dân phố thuộc phường Phú Lãm thực hiện Đề án thí điểm số 16-ĐA/QU ngày 09/5/2019 của Quận ủy Hà Đông

 

Mục đích của Đề án là  nhằm tinh giản, gọn nhẹ bộ máy, giảm số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường, tổ dân phố; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ; tăng thu nhập cho người hoạt động không chuyên trách và giảm chi ngân sách.

1. Phương án sắp xếp, bố trí:

         - Đối với cấp phường: Bố trí giảm từ 17 người/21 chức danh (gồm:15 chức danh không chuyên trách và 06 chức danh khác) xuống còn 10 người/21 chức danh.

 - Đối với Tổ dân phố: Bố trí giảm số người/11 chức danh (trong đó: 06 chức danh người hoạt động không chuyên trách và 05 chức danh khác) xuống còn: 06 người kiêm nhiệm 11 chức danh (Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng Ban CTMT, Tổ phó tổ dân phố, Tổ đội trưởng, Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, Chi hội trưởng Hội CCB, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, Bí thư chi đoàn, nhân viên y tế tổ dân phố, cộng tác viên dân số).

+ 02 bảo vệ dân phố (có thể kiêm nhiệm các chức danh trên nếu phù hợp).

+  Như vậy, mỗi tổ dân phố bố trí tổng số 08 người.

2. Tiến độ thời gian, các bước thực hiện:

- Thực hiện việc sắp xếp, bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường xong trước ngày 31/6/2019.

- Thực hiện việc sắp xếp, bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách và các chức danh khác ở tổ dân phố xong trước ngày 25/7/2019.

             3. Giải pháp thực hiện:

          - Tăng cường công tác tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên, cán bộ không chuyên trách ở phường và tổ dân phố về mục đích, ý nghĩa của việc sắp xếp, bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường, tổ dân phố thực hiện Đề án thí điểm số số 16-ĐA/QU, ngày 09/5/2019 của Quận ủy Hà Đông, nhằm tinh giản, gọn nhẹ bộ máy, giảm số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường, tổ dân phố; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ; tăng thu nhập cho người hoạt động không chuyên trách và giảm chi ngân sách.

- Đẩy mạnh vai trò của cấp ủy đảng, các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước trong việc triển khai thực hiện Đề án.

-  Bám sát Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019 của Chính phủ về "Sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố" và các quy định pháp luật hiện hành, phù hợp với Điều lệ của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức đặc thù và nội dung của Đề án đã được Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt để triển khai tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ, đạt chất lượng.

Các Đại biểu dự hội nghị nhất trí cao nội dung Phương án, đại biểu tổ dân phố báo cáo về việc định hướng sắp xếp, bố trí tại tổ dân phố mình, đảm bảo mỗi tổ dân phố bố trí tổng số 08 người.

 

Thực hiện: 

Vũ Thị Huệ

Viết bình luận

Xem thêm tin tức