Kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính và kỷ cương hành chính Quý I - 2020

Nhằm tiếp tục tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, trong quý I/2020, công tác Cải cách hành chính và kỷ cương hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Phú Lãm đã đạt được một số kết quả chủ yếu sau:

Tiếp tục thực hiện việc rút ngắn thời gian thực hiện TTHC đối với 119/126 thủ tục, đạt 94,4 %; rà soát, niêm yết TTHC theo các Quyết định công bố của UBND thành phố Hà Nội, tổng số: 140 TTHC, trong đó, thực hiện tại bộ phận 1 cửa: 126 TTHC. Đã thực hiện chuyển đổi xong  mô hình Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 sang mô hình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; Ban hành Mục tiêu chất lượng năm 2020; Xây dựng và công khai thực hiện 08 quy trình nội bộ trong hoạt động của UBND phường.

Quán triệt việc chấp hành quy chế làm việc và các quy trình nội bộ đã xây dựng, công khai tại UBND phường. Chấn chỉnh tác phong, tinh thần, thái độ của cán bộ, công chức, nhân viên UBND phường. Đặc biệt là cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Bộ phận tiếp công dân phường, là nơi thường xuyên tiếp dân giải quyết TTHC và giải quyết khiếu nại, phản ánh của nhân dân trên địa bàn, đảm bảo thời gian giải quyết công việc và TTHC cho tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trong Dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020. Sau Tết, cán bộ công chức phường tập trung ngay vào công việc, không tham gia các lễ hội, không uống rượu, bia, say trong giờ làm việc.

Về tổ chức, bộ máy: Thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, phân công rõ  người, đúng việc, đảm bảo phát huy năng lực, trình độ chuyên môn của từng cán bộ, công chức, nhân viên hợp đồng trong thực thi công vụ và thực hiện các công việc chuyên môn. Duy trì mô hình "Bộ phận Một cửa, một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp" tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.

Kết quả thực hiện Thủ tục hành chính Quý I: 100% hồ sơ tiếp nhận được giải quyết đúng hạn, trong đó có 1.053 hồ sơ mức độ 1,2 và 65 hồ sơ mức độ 3. Về kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4: Tỷ lệ hồ sơ đăng nhập trực tuyến dịch vụ công mức 3 đối với 02 TTHC lĩnh vực Tư pháp cấp phường (Đăng ký khai sinh – Đăng ký thường trú – cấp thẻ BHYT và Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú).

Về thực hiện kỷ cương hành chính: Tiếp tục quán triệt, kiểm tra, đôn đốc cán bộ, công chức thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan. Đặc biệt là bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, trực 100% quân số đảm bảo xử lý giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân vào sáng thứ 7 hàng tuần. Phân công lịch trực cụ thể trong những ngày nghỉ Tết nguyên đán. Sau Tết, đảm bảo 100% cán bộ, công trực có mặt tại trụ sở phục vụ tiếp công dân và giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, quy chế văn hóa công sở./.

 

Thực hiện: 

BP VHTT phường

Viết bình luận

Xem thêm tin tức