Năm 2024 phường tiếp tục xác định đẩy mạnh cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, tập trung rà soát, công khai thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính nhằm đem lại sự hài lòng ở mức độ cao nhất đối với tổ chức, công dân.
UBND phường đã chỉ đạo thực hiện rà soát TTHC 4 lần, đồng thời ban hành: Thông báo niêm yết công khai TTHC đang thực hiện cấp xã, phường, thị trấn. Báo cáo rà soát thủ tục hành chính đang thực hiện tại phường và báo cáo rút ngắn thời gian thực hiện các TTHC. Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND phường Phú Lãm đã ban hành 210 văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan đến công tác CCHC bao gồm: Kếhoạch, Quyết định, Báo cáo, Công văn, Tờ trình, Thông báo liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành vềcông tác CCHC.
Qua rà soát, tính đến ngày 03/6/2024 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đang công khai niêm yết 172 TTHC theo các quyết định công bố của UBND thành phố Hà Nội. Trong đó trực tiếp thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường là: 167 thủ tục. Xây dựng quy trình đối với 167 thủ tục. Tính đến thời điểm báo cáo đã thực hiện rút ngắn:162/167 thủtục hành chính, đạt 97%. Thực hiện hướng dẫn, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với 101/167 chiếm 60,47% TTHC thuộc các lĩnh vực: Tư pháp -Hộ tịch; Tôn giáo, Thi đua khen thưởng, Văn hóa, Lao động thương binh xã hội. Tỉ lệthực hiện hồsơ trực tuyến mức độ 3,4 đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp cấp phường: Đăng ký kết hôn; đăng ký lại việc kết hôn; Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Trích lục hộ tịch đạt trên 99%. Thực hiện Chứng thực điện tử và số hóa kết quả giải quyết TTHC ngay sau khi có kết quả giải quyết từđó dần dần nâng cao tỉ lệ Dịch vụ công trực tuyến và xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, đáp ứng được nhu cầu giải quyết TTHC của người dân thông qua môi tường mạng. Thực hiện chứng thực Bản sao điện tử: 62 hồ sơ,trả kết quả đúng hẹn.
Thực hiện giải quyết TTHC toàn trình và một phần 100% trên môi trường mạng trên cả 02 cổng Dịch vụ công: Dịch vụ công Hà Nội và Dịch vụ công Quốc gia, tăng cường chứng thực điện tử, đảm bảo nâng cao tỉ lệ hồ sơ mức độ 3,4, đạt chỉ tiêu quận giao trong năm 2024. Thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, chia sẻ lên cơ sở dữ liệu dùng chung quốc gia ngay sau khi hoàn thiện thủ tục hành chính. Tính đến thời điểm báo cáo, đã số hóa kết quả giải quyết TTHC đối với 260 Giấy Đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn và Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Các TTHC khác được sốhóa kết quả 100% theo quy định. Hàng tháng báo cáo Phòng VHTT về công tác chuyển đổi số đúng theo quy định. Thực hiện đăng ký USB ký số cho toàn bộcán bộ, công chức phường, thực hiệnxửlý văn bản toàn trình trên môi trường mạng, qua hệ thống điều hành văn bản của thành phố, không in văn bản giấy. Chỉ đạo cán bộ, công chức phường lập hồsơ công việc trên hệthống phần mềm, dgcbcc trên hệ thống đánh giá của Thành phốđúng thời gian quy định.
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông hoạt động nhịp nhàng, đi vào ổn định và thực chất, giải quyết ngay hồsơ sau khi tiếp nhận, không có hồsơ trễ hạn. Thực hiện thanh toán phí, lệphí bằng hình thức trực tuyến trên các Cổng dịch vụcông và quét mã Qr tại Bộ phận Một cửa phường.
Viết bình luận