Thực hiện Kế hoạch số 25/KH - UBND ngày 22/01/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 100/KH - UBND ngày 15/3/2021 của Ủy ban nhân dân quận Hà Đông về nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính (SIPAS) trên địa bàn quận Hà Đông. Trên cơ sở nội dung, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của phường năm 2021, Ủy ban nhân dân phường Phú Lãm xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 trên địa bàn phường Phú Lãm.
Nội dung của Kế hoạch gồm 6 nội dung chính:
Về Tiếp cận dịch vụ : Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin để người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC một cách dễ dàng, nhanh chóng tại trụ sở của cơ quan, đơn vị, trên trang thông tin điện tử phường. Ngoài ra, mở rộng các hình thức thông tin đẻ người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC qua: Đài truyền thanh phường, Bảng tin tại nhà văn hóa, Khu dân cư, tổ dân phố.Tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. Đẩy mạnh cung cấp thông tin về giải quyết TTHC trên trang thông tin điện tử phường.
Về thủ tục hành chính: Công khai đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận Một cửa, trên Trang thông tin điện tử phường, mở rộng các hình thức công khai phù hợp khác: phát Video hướng dẫn tại bộ phận Một cửa, bố trí đoàn viên thanh niên hỗ trợ về TTHC, hưởng ứng tham gia các cuộc thi tìm hiểu về TTHC, dịch vụ công trực tuyến. Thường xuyên rà soát TTHC thuộc thẩm quyền, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC và đăng tải, công khai đầy đủ tại bộ phận Một cửa và trên Trang thông tin điện tử của phường, thực hiện rút ngắn thời gian thực hiện TTHC. Rà soát báo cáo Quận Hà Đông việc rà soát, đề nghị Quận đề xuất thành phố tăng cường số lượng TTHC liên thông để giảm thời gian đi lại, chi phí tuân thủ TTHC của người dân, doanh nghiệp.Văn phòng UBND phường rà soát, đánh giá hiệu quả DVCTT đang triển khai để khắc phục, đề xuất khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả sử dụng DVCTT.
Về công chức giải quyết TTHC: Cần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ, tác phong phục vụ để làm việc tại bộ phận một cửa. Tăng cường nâng cao năng lực, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết công việc cho người dân, tổ chức. Tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đối với toàn thể cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa do quận tổ chức. UBND phường thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu; công chức vi phạm nội quy, quy chế và các quy định; kiểm tra, đôn đốc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân.
Về kết quả giải quyết TTHC: Thực hiện nghiêm quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết. Đẩy mạnh ứng dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung để nâng cao tính công khai, minh bạch và kiểm soát việc giải quyết TTHC của phường. Thực hiện nghiêm túc việc công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết TTHC xảy ra sai sót, quá hạn đối với kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Giao Văn phòng UBND phường tham mưu triển khai đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo hướng dẫn của quận và Thành phố. Đồng thời tổng hợp báo cáo tháng kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về thực hiện các nội dung triển khai nâng cao Chỉ số hài lòng theo yêu cầu tại văn bản số 433/SNV - CCHC ngày 26/02/2021 của Sở Nội vụ Hà nội và chỉ đạo của quận Hà Đông (khi được yêu cầu).
Về tiếp nhận, xử lý các góp ý, phản ánh, kiến nghị: Tiếp tục niêm yết công khai số điện thoại, hộp thư điện tử của UBND phường, của Chủ tịch, người đứng đầu bộ phận Một cửa, cấp phó của người đứng đầu, số điện thoại, đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo quy định; bố trí đầy đủ hòm thư góp ý, sổ góp ý và triển khai khảo sát, đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC tại phường. Định kỳ hàng tháng tổng hợp kết quả khảo sát và lấy kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân là một trong những căn cứ để đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng tháng của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa. Duy trì chuyên mục "Hỏi đáp" trên Trang thông tin điện tử phường để lấy ý kiến cá nhân, đại diện tổ chức đã giao dịch, giải quyết TTHC tại phường.
Về chế độ báo cáo: Giao Văn phòng UBND phường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao tại Phụ lục đính kèm Kế hoạch này định kỳ vào quý I, 6 tháng, 09 tháng, năm (tổng hợp trong báo c áo CCHC định kỳ; bổ sung mục: báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính năm 2021 phường).
Kế hoạch cũng phân công nhiệm vụ cụ thể, nội dung thực hiện cho từng bộ phận, ngành của phường triển khai thực hiện Kế hoạch để Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 trên địa bàn phường Phú Lãm.
Viết bình luận