Kết quả công tác Cải cách hành chính và Kỷ cương hành chính tháng 5 năm 2018

Trong tháng 5/2018, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và kỷ cương hành chính.

Phường đã thực hiện việc rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính. Hiện tại đã rút ngắn được 138/150 thủ tục, đạt 92%. Tổ chức rà soát, niêm yết TTHC theo các Quyết định công bố của UBND thành phố Hà Nội. Tiến hành niêm yết công khai 168 thủ tục hành chính theo các Quyết định công bố của UBND thành phố Hà Nội, thực hiện trực tiếp tại bộ phận 156 thủ tục hành chính, xây dựng quy trình thực hiện 150 thủ tục.  Thường xuyên rà soát,  đánh giá,  cập nhật các văn bản mới thay thế các văn bản đã lỗi thời, hết hiệu lực, kiến nghị với cáp quan cấp trên sửa đổi, bãi bỏ hoặc không thực hiện.

Về thực hiện niêm yết thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử: Phối hợp với bộ phận kỹ thuật thuộc Văn phòng HĐND & UBND quận để được hỗ trợ niêm yết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử phường. Hiện  đã tiến hành niêm yết  được 150/150 thủ tục hành chính.  Tiếp tục tiến hành công khai  kết quả  giải quyết TTHC trên trang thông tin điện tử phường từ ngày 01/10/2017 (trước đó đã công khai trên bảng niêm yết TTHC của phường)

Về thực hiện việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Phân công công chức chuyên trách tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả mở phần mềm và cập nhật ngay khi có hồ sơ đăng ký trực tuyến. Huy động lực lượng đoàn thanh niên trực hướng dẫn công dân khi có hồ sơ phát sinh.

Tỉ lệ hồ sơ đăng nhập trực tuyến dịch vụ công mức 3 đối với 02 TTHC lĩnh vực Tư pháp cấp phường (Đăng ký khai sinh – Đăng ký thường trú – cấp thẻ BHYT và Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú): đạt tỷ lệ 95% trở lên.

Tiếp tục  thực hiện hướng dẫn, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 06 TTHC lĩnh vực Tư pháp cấp phường từ ngày 18/01/2017. Phấn đấu tỉ lệ thực hiện  hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đối với 06 Thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp  cấp phường: Đăng ký kết hôn; đăng ký lại việc kết hôn, Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Đăng ký Giám hộ; Đăng ký lại việc giám hộ; Trích lục hộ tịch đạt trên 90%.

Về Kết quả thực hiện Thủ tục hành chính tháng 5: Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết theo mức độ 1,2 là 127 hồ sơ và 24 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Đảm bảo xử lý đúng hạn 100%. Đồng thời đánh giá mức độ hài lòng về kết quả giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến có 24/24 người nhấn phím Tốt, đạt tỷ lệ 100%.

 Về Thực hiện kỷ cương hành chính: UBND phường tiếp tục quán triệt, kiểm tra, đôn đốc cán bộ, công chức thực hiện nghiêm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, quy chế văn hóa công sở. Quán triệt, cán bộ, công chức, đặc biệt là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bộ phận tiếp công dân thực hiện nghiêm túc việc trực tại bộ phận tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, không để công dân đi lại nhiều lần, gây lãng phí thời gian và tiền bạc./.

Thực hiện: 

Vũ Phương Dung - BP VHTT phường

Viết bình luận

Xem thêm tin tức