100% công dân hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận "Một cửa" quận Hà Đông

Theo báo cáo của UBND quận, từ ngày 01/01/2018 đến ngày 13/9/2018 đã có 3.192 lượt cá nhân, tổ chức đã đánh giá mức độ hài lòng tại Bộ phận “Một cửa” quận, trong đó có 2.983 lượt đánh giá rất hài lòng (chiếm 93.45%), 209 lượt đánh giá hài lòng (chiếm 6,55%). Điều này cho thấy công tác cải cánh hành chính trong thời gian qua trên địa bàn quận Hà Đông tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

 


 100% công dân hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận "Một cửa" quận Hà Đông.

 

9 tháng đầu năm nay, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tham mưu xây dựng và ban hành 59 văn bản triển khai, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ CCHC; 9 lần tiến hành rà soát và ban hành các văn bản công khai TTHC thuộc thẩm quyền quận và phường; số TTHC rút ngắn thời gian là 239/262, đạt tỷ lệ 91.22%. Tổng số TTHC đang thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 61 thủ tục.

Bên cạnh đó, UBND quận tiếp tục chỉ đạo rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, kịp thời phát hiện các quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận để đình chỉ, bãi bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc kiến nghị bãi bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền, đảm bảo tính hợp hiến, hợp lý, thống nhất. Trong 9 tháng đầu năm 2018, quận đã công bố danh mục 15 văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND quận ban hành hết hiệu lực toàn bộ; đồng thời, UBND quận đã tự kiểm tra, rà soát 630 văn bản do HĐND và UBND quận ban hành. Những văn bản được kiểm tra, rà soát đều đảm bảo về nội dung, hình thức và thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật. 100% các cơ quan hành chính của quận, phường đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện đầy đủ các nội dung về công khai (TTHC, thời gian làm việc, kết quả giải quyết, sổ góp ý, kiến nghị, phản ánh...). Triển khai việc chấm điểm, xác định chỉ số CHCC năm 2018 của các phòng chuyên môn và UBND các phường.

Theo thống kê về kết quả giải quyết TTHC, trong 9 tháng quận đã tiếp nhận 7.710 hồ sơ mức độ 2, đã giải quyết 7.461 hồ sơ, còn 35 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Tại 17 phường đã tiếp nhận52.043 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 51.999, đạt tỷ lệ 99,91%. Toàn quận đã giải quyết được 14.255 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4 (trong đó cấp quận 4.608 hồ sơ, cấp phường 9.647 hồ sơ). 

Song song với đó, quận Hà Đông tiếp tục thực hiện nghiêm túc 02 bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội, việc đánh giá hàng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng tại các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp thuộc quận và UBND các phường. Trong đó, việc đánh giá thực hiện theo nguyên tắc cấp nào, người nào trực tiếp lãnh đạo, giao việc thì đồng thời thực hiện nhận xét, đánh giá, xếp loại; việc đánh giá, xếp loại phải căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Có thể thấy, công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh trong hệ thống chính trị quận Hà Đông. Tỷ lệ người dân và doanh nghiệp hài lòng khi đến các cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính cao hơn, góp phần tạo đà cho sự phát triển chung của quận.

Từ nay đến cuối năm, quận Hà Đông tiếp tục rà soát, thống kê các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của quận và phường theo các quyết định công bố của UBND thành phố. Tích cực xây dựng quy trình giải quyết TTHC theo tiêu chuẩn ISO đối với các TTHC mới được công bố hoặc sửa đổi, bổ sung. Nghiên cứu rút ngắn thời gian thực hiện đảm bảo duy trì tỷ lệ từ 90% trở lên. Thực hiện thường xuyên và hiệu quả công tác đánh giá hàng tháng, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra về cải cánh thủ tục hành chính năm 2018.

 

Thực hiện: 

Bộ phận VHTT phường

Nguồn: 

Cổng thông tin điện tử Quận Hà Đông

Viết bình luận

Xem thêm tin tức