Đẩy mạnh triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp CCHC, Đề án 06 và chuyển đổi số những tháng cuối năm 2024

Xác định “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền”, với phương châm “Chủ động, đổi mới, sáng tạo, bứt phá trong thực hiện nhiệm vụ”, thời gian qua, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của người dân, doanh nghiệp, sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị phường, công tác Cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC), chuyển đổi số và đề án 06 trên địa bàn phường đạt được nhiều kết quả quan trọng trong 9 tháng đầu năm 2024, góp phần củng cố niềm tin, sự hài lòng của người dân, tổ chức, tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của phường.

 

Theo đó, kết quả trong 9 tháng đầu năm, công tác cải cách TTHC thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giao, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với 103/169 chiếm 60,94% TTHC thuộc các lĩnh vực: Tư pháp - Hộ tịch;Tôn giáo, Thi đua khen thưởng, Văn hóa, Lao động thương binh xã hội. Tỉ lệ thực hiện hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp cấp phường: Đăng ký kết hôn; đăng ký lại việc kết hôn; Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Trích lục hộ tịch đạt trên 99%..

Năm 2024, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phát huy kết quả đạt được, để tiếp tục thực hiện hiệu quả đẩy mạnh CCHC cùng với việc thực hiện Chủ đề công tác năm 2024 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”: Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện CCHC. Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số; số hóa CSDL, số hóa hồ sơ. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, ngành đối với tất cả các giao dịch liên quan đến tài chính; góp phần chống tiêu cực, lãng phí, giảm chi phí tuân thủ cho người dân.

Trong đótập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2024: Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06 và CCHC. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là về công nghệ thông tin, kỹ năng số, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, cung cấp dịch vụ công.  Đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, nâng cao tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận  tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại BPMC. Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đánh giá, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

Trên tinh thần quyết tâm, vượt khó của cả hệ thống chính trị, tin tưởng rằng công tác CCHC, cải cách TTHC, chuyển đổi số và đề án 06 của tỉnh sẽ hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 và tiếp tục tạo bước đột phá mới, góp phần củng cố niềm tin, sự hài lòng của người dân, tổ chức và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.        

Thực hiện: 

Bộ phận VHTT

Viết bình luận

Xem thêm tin tức