QT 02 - Thực hiện DVC mức 3 đối với Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú.

MỤC LỤC

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

1.          MỤC ĐÍCH

2.          PHẠM VI

3.          TÀI LIỆU VIỆN DẪN

4.          ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

5.          NỘI DUNG QUY TRÌNH

6.          BIỂU MẪU

7.          HỒ SƠ CẦN LƯU

 

Trách nhiệm

Soạn thảo

Xem xét

Phê duyệt

Họ tên

Vũ Ngọc Cẩn

     Bùi Văn Huy

Nguyễn Thị Thịnh

Nguyễn Quốc Cường

Chữ ký

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chức vụ

Công chức TP-HT

Trưởng công an phường

Phó Chủ tịch

Chủ tịch

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung

Trang / Phần liên quan việc sửa đổi

Mô tả nội dung sửa đổi

Lần ban hành / Lần sửa đổi

Ngày ban hành

1

2

Sửa đổi mục Giấy tờ phải nộp, giấy tờ phải xuất trình trong Thành phần Hồ sơ( mục 5.2)

01

 

2

3

Thời gian xử lý( mục 5.4)

 

 

3

4,5,6

Nội dung thực hiện QT ( mục 5.7 -10 bước)

 

 

4

7

Căn cứ pháp lý

 

 

1.      MỤC ĐÍCH

Quy định trình tự tổ chức tiếp nhận, xử lý thủ tục thực hiện DVC mức 3 đối với TTHC  đăng ký khai tử - xóa Đăng ký thường trú cho tổ chức/công dân có yêu cầu

2.       PHẠM VI

Áp dụng cho hoạt động tổ chức tiếp nhận, xử lý thủ tục thực hiện DVC mức 3 đối với TTHC  đăng ký khai tử – xóa Đăng ký thường trú trên địa bàn tại UBND phường.

3.      TÀI LIỆU VIỆN DẪN

-         Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

-         Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8

4.      ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

-         UBND: Ủy ban nhân dân

-         TTHC: Thủ tục hành chính

5. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Điều kiện, Đối tượng  thực hiện Thủ tục hành chính

 

1.      Việc đăng ký khai tử phải được thực hiện trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày chết.

2.      Trách nhiệm đi đăng ký khai tử thuộc về thân nhân người chết hoặc chủ nhà hoặc người có trách nhiệm của cơ quan, đơn vị nơi người chết công tác hoặc cư trú.

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Giấy tờ phải nộp (Bản chụp khi đăng ký trên hệ thống phần mềm và nộp đầy đủ khi nhận kết quả).

* GiÊy tê ph¶i nép:

1. Tê khai ®¨ng ký khai t (theo mÉu của phần mềm hệ thống – khai trên hệ thống egov.hanoi.gov.vn);

2. GiÊy báo t:

Giấy tờ thay thế giấy báo tử: (Đối với trường hợp không có giấy báo tử)

-         Giấy xác nhận việc thi hành án tử hình(đối với người chết do thi hành án tử hình).

-         Bản án, Quyết định có hiệu lực của Tòa án ( Đối với người bị Tòa án tuyên bố là đã chết).

-         Văn bản xác nhận của cơ quan công an hoặc kết quả giám định của cơ quan giám định pháp y ( đối với người chết trên phương diện giao thông; tai nạn; bị giết; chết đột ngột hoặc chết có nghi vấn).

3.      Trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục:

-         Văn bản ủy quyền được công chứng, chứng thực theo quy định( Đối với trường hợp người được ủy quyền không phải là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền).

-         Văn bản ủy quyền không phải công chứng, chứng thực; Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người ủy quyền (Đối với trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng,anh, chị, em ruột của người ủy quyền).

4.      Sổ hộ khẩu.

5.      Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.(mẫu trên phần mềm, cán bộ bộ phận 1 cửa in ra, công dân ký nhận).

 

 

 

01

 

 

01

 

 

01

 

 

 

 

 

 

 

01

 

 

 

01

 

 

01

01

 

 

 

Giấy tờ phải xuất trình:

Giấy tờ tùy thân (Hộ chiếu, Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng) của người yêu cầu đăng ký hộ tịch;

 

 

 

01

 

 

 

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

5.4

Thời gian xử lý

 

1. Thêi h¹n thùc hiÖn lµ kh«ng qu¸ 5 ngµy lµm viÖc kÓ tõ ngµy nép ®ñ hå s¬ hîp lÖ.

2. Tr­êng hîp ph¶i bæ sung, hoµn thiÖn hå s¬ theo yªu cÇu cña c¬ quan C«ng an quËn th× thêi h¹n trªn ®­îc kÐo dµi thªm kh«ng qu¸ 02 ngµy lµm viÖc.

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm/Kỹ thuật

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Chuẩn bị khai hồ sơ: Công dân, Người có yêu cầu.

1. Công dân truy cập vào Wepsite: egov.hanoi.gov.vn.

 2. Tìm TTHC cần thực hiện.

3. Thực hiện khai thông tin theo hướng dẫn (Lưu ý: Đính kèm File các giấy tờ, thành phần hồ sơ theo quy định, dưới dạng File ảnh, PDF, scan).

4. Đăng ký số lượng bản trích lục.

5. Đăng ký thực hiện liên thông thủ tục về xóa đăng ký thường trú.

 

Mọi lúc, mọi nơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

½ ngày

 

 

Theo mẫu của phần mềm hệ thống, khai trên hệ thống

B2

Kiểm tra sơ bộ hồ sơ: Bộ phận 1 cửa

1.Cán bộ 1 cửa nhận thông báo hồ sơ mới trên hệ thống.

2. Tiến hành kiểm tra sơ bộ thành phần, số lượng hồ sơ và các thông tin ban đầu.

3. Thực hiện xác nhận thông tin và gửi Thông báo tiếp nhận.

4. Trường hợp từ chối thực hiện hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ thì gửi Thông báo bổ sung hoặc hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền theo quy định tới công dân.

Thông báo hẹn trả kết quả (hoặc văn bản từ chối/ văn bản hướng dẫn trong trường hợp bổ sung hoặc từ chối thực hiện)

B3

Chuyển hồ sơ tới bộ phận Tư pháp – Hộ tịch: Bộ phận 1 cửa

- Thực hiện việc chuyển hồ sơ, (Tờ khai và các File đính kèm) đã tiếp nhận tới bộ phận chuyên môn (Tư pháp – Hộ tịch).

Lưu ý: Việc chuyển hồ sơ được coi như hoàn tất khi cán bộ chuyên môn nhận đủ thông tin và giấy tờ kèm theo, ký nhận biên bản bàn giao

Phiếu chuyển xử lý (Thể hiện trong phần mềm, lệnh chuyển).

 

 

 

B4

Tiếp nhận hồ sơ từ 1 cửa: Cán bộ Tư pháp – Hộ tịch

1. Nhận Thông báo có hồ sơ mới và thực hiện tiếp nhận theo phiếu chuyển/lệnh chuyển từ bộ phận 1 cửa.

2. Tiến hành kiểm tra sơ bộ thành phần hồ sơ (Tờ khai và các File đính kèm).

3. Tiếp nhận hồ sơ (Xác nhận trên lệnh).

4. Trường hợp hồ sơ cần bổ sung hoặc từ chối thực hiện thì gửi thông báo về tình trạng hồ sơ tới bộ phận 1 cửa để thông báo cho công dân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1/2 ngày

 

 

 

-Xác nhận đã tiếp nhận.

-Yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc từ chối giải quyết.

B5

Giải quyết hồ sơ: Cán bộ Tư pháp – Hộ tịch

1.Trên cơ sở tờ khai và thông tin File hồ sơ đính kèm, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch thực hiện việc cập nhật thông tin, thực hiện quy trình giải quyết thủ tục đăng ký khai tử theo quy định.

2. Xác nhận lần cuối thông tin.

Cán bộ Tư pháp – Hộ tịch sau khi hoàn thiện cập nhật, quy trình giải quyết trước khi in, trình ký thì thực hiện gửi bản DEMO tới người có yêu cầu xác nhận lần cuối các thông tin (đảm bảo độ chính xác).

3.Sau khi nhận được xác nhận thông tin, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch, in, trình ký lãnh đạo đơn vị.

4.Khóa sổ hộ tịch; chuyển kết quả (bản trích lục theo yêu cầu) tới bộ phận 1 cửa.

Lưu ý: Xác nhận trên hệ thống và sổ giao nhận.

5.Chuyển thông tin đã thực hiện đăng ký khai tử sang cơ quan công an cấp quận (thực hiện lệnh trên hệ thống).

Bản trích lục, số lượng theo yêu cầu của công dân

 

B6

6.1.Tiếp nhận kết quả từ Cán bộ Tư pháp – Hộ tịch: Bộ phận 1 cửa

 

 

 

6.2. Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu xóa đăng ký thường trú (Hồ sơ giấy): Bộ phận 1 cửa

1.Tiếp nhận kết quả đã hoàn thiện theo yêu cầu từ cán bộ Tư pháp – hộ tịch. (kiểm tra bản trích lục theo yêu cầu).

2. Cập nhật tình trạng hồ sơ trên hệ thống

1. Xác nhận giấy hẹn theo mã hồ sơ công dân.

2.Kiểm tra và tiếp nhận các giấy tờ trong thành phần hồ sơ công dân nộp/xuất trình theo quy định.

3. Thu lệ phí cấp bản trích lục (nếu có).

4. Trả kết quả và yêu cầu công dân ký vào sổ hộ tịch.

Lưu ý: Trường hợp giấy tờ trong thành phần hồ sơ của công dân khi nộp/xuất trình tại thời điểm đến nhận kết quả còn thiếu hoặc không chính xác…thì yêu cầu công dân bổ sung đủ mới thực hiện việc trả kết quả cho công dân.

5.Tiếp nhận sổ hộ khẩu và tờ khai(nếu có) để thực hiện thủ tục xóa đăng ký thường trú.                   

½ ngày

Tình trạng hồ sơ trên hệ thống

 

 

 

 

Ký nhận kết quả

B7

Chuyển giao hồ sơ tới cơ quan công an quận (hồ sơ giấy): Công an phường

1.Bộ phận 1 cửa chuyển giao hồ sơ yêu cầu xóa đăng ký thường trú cho lực lượng công an phường.

2. Công an phường tiếp nhận và chuyển hồ sơ tới cơ quan công an cấp quận

Cuối buổi làm việc thứ 1,5 kể từ khi nhận đủ hồ sơ

Hồ sơ giấy

B8

Giải quyết hồ sơ yêu cầu xóa đăng ký thường trú: Công an quận

1.Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu do lực lượng công an phường chuyển tới.

2. Giải quyết.

3.Trả kết quả cho công an phường

2,5 ngày

 

B9

Chuyển giao kết quả giải quyết yêu cầu xóa đăng ký thường trú : Công an phường

1.Công an phường tiếp nhận kết quả giải quyết của cơ quan công an quận.

2. Chuyển và bàn giao kết quả cho bộ phận 1 cửa UBND phường.

½ ngày

 

B10

Trả kết quả: Bộ phận 1 cửa

1.Tiếp nhận và vào sổ trả kết quả.

Thực hiện việc trả kết quả cho công dân (Trực tiếp), hoặc qua bưu điện (theo yêu cầu của công dân).

1/2 ngày

Sổ trả kết quả.

 

Cơ sở pháp lý

 

1. Luật hộ tịch năm 2014

2. Nghị định 123/2015 ngày 15/11/2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật Hộ tịch

3.Thông tư 15/2015/TT-BTP ngày 16/11/2015 quy định chi tiết một số điều của luật Hộ tịch và Nghị định 123 ngày 15/11/2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật Hộ tịch

4.Thông tư liên tịch số 05/2015 -TTLT bộ Tư pháp - Bộ công an- Bộ Y tế

5.Quyết định số 4321/QĐ – UBND của UBND Thành phố Hà Nội

6.Hướng dẫn liên ngành số 1432/HD – LN: STP – CATP – BHXH – TTTT về hướng dẫn tạm thời quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3.

7.Hệ thống phần mềm: “egov.hanoi.gov.vn”

6. BIỂU MẪU

TT

Tên Biểu mẫu

1.       

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính

2.       

Giấy biên nhận

3.       

Tờ khai thay đổi nhân hộ khẩu

7. HỒ SƠ LƯU: Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau

TT

Hồ sơ lưu (bản chính hoặc bản sao theo quy định)

1.       

Thành phần hồ sơ theo mục 5.2 (các giấy tờ cần lưu trữ theo quy định)

2.       

Giấy biên nhận

3.       

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính (bản cứng hoặc file mềm quản lý)

Hồ sơ được lưu tại bộ phận chuyên môn và lưu trữ theo quy định hiện hành.

 

 

 

Viết bình luận

Xem thêm tin tức