QT47- Lĩnh vực thanh tra - tiếp công dân :Xử lý đơn

MỤC LỤC

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

1.          MỤC ĐÍCH

2.          PHẠM VI

3.          TÀI LIỆU VIỆN DẪN

4.          ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

5.          NỘI DUNG QUY TRÌNH

6.          BIỂU MẪU

7.          HỒ SƠ CẦN LƯU

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trách nhiệm

Soạn thảo

Xem xét

Phê duyệt

Họ tên

Vũ Ngọc Cẩn

Nguyễn Thị Thịnh

Nguyễn Quốc Cường

Chữ ký

 

 

 

 

 

Chức vụ

Tư pháp – Hộ tịch

Phó Chủ tịch

Chủ tịch

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung

Trang / Phần liên quan việc sửa đổi

Mô tả nội dung sửa đổi

Lần ban hành / Lần sửa đổi

Ngày ban hành

Sửa đổi

- Trang 5, mục 5. 8

Sửa đổi căn cứ pháp lý theo QĐ số 2218/QĐ-UBND ngày 09/5/2016 của UBND TP Hà Nội

02

10/6/2016

 

 

 

 

 

 

1.      MỤC ĐÍCH

      Quy định trình tự tổ chức tiếp nhận, xử lý đơn thư cho tổ chức/công dân trên địa bàn thuộc thẩm quyền xử lý của UBND phường.

2.       PHẠM VI

          Áp dụng cho hoạt động xử lý đơn tại UBND phường

3.      TÀI LIỆU VIỆN DẪN

-         Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

-         Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8

4.      ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

-         UBND: Ủy ban nhân dân

-         TTHC: Thủ tục hành chính

 

 

 

 


5. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

Không

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

- Đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, đơn phản ánh và các tài liệu, chứng cứ có liên quan (nếu có)

01

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

5.4

Thời gian xử lý

 

Trong thời hạn10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Tổ tiếp công dân

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo được chuyển đến hoặc nhận trực tiếp phải phân loại xử lý sơ bộ và ghi vào Sổ theo dõi đơn.

Cán bộ tiếp dân

01 ngày

 

B2

Cán bộ tiếp dân nghiên cứu đơn, xác định nội dung khiếu nại, tố cáo và yêu cầu của người khiếu nại, tố cáo xem thẩm quyền giải quyết thuộc cơ quan nào và đề xuất hướng xử lý với Lãnh đạo Phường

Cán bộ tiếp dân

Giấy biên nhận

B3

Xử lý đơn: Nếu đơn thư khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền thì chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết bằng Phiếu chuyển đơn và Thông báo chuyển đơn. Nếu đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền phải báo cáo Lãnh đạo phường phân công thụ lý, giải quyết

 

Cán bộ tiếp dân

Lãnh đạo UBND

Bộ phận chuyển môn

 

Phiếu chuyển đơn

B4

Công chức chuyên môn phường thụ lý giải quyết đơn thư do Tổ tiếp dân chuyển đến để trả lời cho công dân (đối với đơn thư thuộc thẩm quyền). Báo cáo kết quả giải quyết của ngành với lãnh đạo UBND phường.

Công chức chuyên môn

05 ngày

 

 

 

B5

Lãnh đạo UBND phường phê duyệt kết quả cho tổ chức công dân

Chủ tịch hoặc người được ủy quyền

01 ngày

 

B6

Tiếp nhận kết quả và trả cho tổ chức/công dân

Cán bộ tiếp dân

01 ngày

Sổ theo dõi

5.8

Cơ sở pháp lý

 

- Luật tiếp công dân ngày 25/11/2013;

- Luật khiếu nại, Luật tố cáo;

- Nghị định số 75/2012/NĐ – CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật khiếu nại; Nghị định số 76/2012/NĐ – CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo.

- Nghị định 64/2014/NĐ – CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân;

- Thông tư 06/2014/TT – TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ;

- Thông tư 07/2014/TT – TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ về xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;

- Quyết định số 79/2014/QĐ – UBND ngày 04/11/2014 của UBND thành phố Hà Nội quy định về việc tố cáo và giải quyết tố cáo trên địa bàn thành phố; Quyết định số 80/2014/QĐ – UBND ngày 14/11/2014 của UBND thành phố Hà Nội quy định về việc khiếu nại và giải quyết khiếu nại trên địa bàn thành phố; Quyết định số 02/2015/QĐ – UBND ngày 10/02/2015 của UBND thành phố Hà Nội quy định về việc tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố.

 

6.BIỂU MẪU

TT

Tên Biểu mẫu

1.       

Phiếu đề xuất thụ lý đơn mẫu số 01-XLĐ, mẫu số 02-XLĐ, mẫu số 03-XLĐ, mẫu số 04-XLĐ, mãu số 05-XLD, mẫu số 06-XLĐ, mẫu số 07-XLD (ban hành kèm theo Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ)

7.HỒ SƠ  LƯU

  Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau

TT

Hồ sơ lưu

1.       

Đơn (khiếu nai, tố cáo);

2.       

Tài liệu liên quan tới nội dung khiếu nại, tố cáo.

3.       

Giấy biên nhận, phiếu chuyển, phiếu hướng dẫn.

Hồ sơ được lưu tại Tổ tiếp công dân phường, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống đơn vị lưu trữ của cơ quan và lưu trữ theo quy định hiện hành.

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận

Xem thêm tin tức