Công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận "Một cửa" quận Hà Đông.
Bên cạnh đó, UBND quận đã tổ chức lớp tập huấn sử dụng phần mềm điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố cho lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan, phòng, ban quận; lãnh đạo, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 17 phường. Bắt đầu từ ngày 26/10/2018, toàn bộ các phòng chuyên môn, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận và 17 phường đều sử dụng phần mềm Một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố.
Đến nay, các bộ phận chuyên môn đã khởi tạo tổng số 347 tài khoản, trong đó có 126 tài khoản cấp quận, 221 tài khoản cấp phường. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết là 16.255 hồ sơ, trong đó tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa quận là 1.083 hồ sơ, tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa các phường là 15.172 hồ sơ.
Có thể thấy, việc ứng dụng phầm mềm Một cửa điện tử dùng chung 3 cấp là giải pháp hiệu quả, tăng cường năng lực phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, hướng tới công khai, minh bạch, đơn giản, rõ ràng trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Viết bình luận