Tăng cường các biện pháp cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC năm 2021 và những năm tiếp theo

Để cải thiện, nâng cao thứ hạng Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính phường Phú Lãm năm 2021 và các năm tiếp theo, UBND phường Phú Lãm vừa ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 và các năm tiếp theo.

        Cụ thể, Năm 2021 phường Phú Lãm phấn đấu 100% Phiếu đánh giá của tổ chức, công dân đối với Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đều đạt Hài Lòng; 100% tổ chức, công dân nhấn Phím Tốt trên bàn làm việc của cán bộ, công chức khi được mời tham gia đánh giá (Chỉ số SIPAS).

Các chỉ số nội dung, nội dung thành phần thuộc chỉ số PAPI giao cho trưởng các ngành, bộ phận tham mưu, theo dõi, chủ động triển khai thực hiện hiệu quả, gắn với nhiệm vụ chuyên môn và lĩnh vực phụ trách. Phấn đấu đạt điểm tối đa.

Phần điều tra xã hội học:

+ Phấn đấu giữ điểm đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần đã đạt tối đa năm 2020.

+ Tăng điểm đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm tối đa

Để thực hiện tốt các nội dung trong Kế hoạch, UBND phường đã đề ra 6 nhóm nội dung chính yêu cầu các bộ phận, ban ngành thực hiện.

Theo đó, về công tác chỉ đạo, điều hành, yêu cầu Văn phòng UBND phường tham mưu triển khai toàn diện các Chương trình, kế hoạch của phường; kế hoạch CCHC, kế hoạch tự kiểm tra công tác CCHC và các kế hoạch chuyên đề, đảm bảo chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ 100%.

- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm tra công vụ đột xuất, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác CCHC của các ngành, bộ phận thuộc phường, xử lý kịp thời các vấn đề phát hiện qua kiểm tra.

- Phát huy tính năng động, sáng tạo của các ngành, bộ phận thuộc phường trong công tác CCHC, trọng tâm là các giải pháp triển khai hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính.

- Bộ phận Văn hóa thông tin chủ trì tham mưu: đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền về công tác CCHC, nội dung phong phú nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, đặc biệt là gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trưởng các ngành, bộ phận; nhận thức của người dân, tổ chức về công tác CCHC của phường (đẩy mạnh ứng dụng CNTT, mạng xã hội trong công tác tuyên truyền CCHC).

Công tác xây dựng và Tổ chức thực hiện văn bản Quy phạm pháp luật; (QPPL).

- Bộ phận tư pháp chủ trì tổ chức triển khai các Kế hoạch: Theo dõi thi hành pháp luật; rà soát, hệ thống hóa VB QPPL; kế hoạch kiểm tra việc thực hiện VB QPPL (nếu có).

- Trong quá trình rà soát, kịp thời phát hiện những văn bản có dấu hiệu trái pháp luật hoặc hết hiệu lực, cần sửa dổi, bổ sung để đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

- Đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất; tính hợp lý; tính khả thi và tính kịp thời trong việc phát hiện và xử lý các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thực hiện VB QPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước của phường.

Cải cách thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Văn phòng UBND phường, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

- Thực hiện rà soát, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC. Kịp thời công khai và cập nhật TTHC trên Trang Thông tin điện tử phường. Thực hiện tốt việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa phường;thực hiện nghiêm việc xin lỗi công dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn; kịp thời giải quyết các phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC; đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp giao tiếp; ứng xử thiếu chuẩn mực của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp dân, trực tiếp giải quyết TTHC với công dân.

Cải cách tài chính công:

- Bộ phận Tài chính - kế toán: Triển khai thực hiện đúng quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc , thiết bị. Giảm chi trực tiếp ngân sách nhà nước năm 2021 đạt từ 10% trở lên. Thực hiện tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho cán bộ, công chức.

 Hiện đại hóa nền hành chính: Văn phòng UBND; Bộ phận Văn hóa thông tin phường: Tổ chức triển khai hiệu quả, kịp thời Kế hoạch ứng dụng CNTT và đảm bảo hoàn thành 100% các nội dung kế hoạch.Nâng cao chất lượng cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử phường, nhất là thông tin về CCHC, quy định hành chính, TTHC, đảm bảo tính kịp thời, đầy đủ, thuận tiện trong truy cập, khai thác.Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, tổ chức doanh nghiệp tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt 40%, mức độ 4 đạt 10% so với tổng hồ sơ giải quyết.Thực hiện Duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 theo đúng quy định. Xây dựng và công khai quy trình giải quyết nội bộ theo đúng quy định.

            Tác động của CCHC đến phát triển Kinh tế - xã hội phường: Thực hiện thu ngân sách nhà nước năm 2021 đạt chỉ tiêu kế hoạch quận giao. Hoàn thành 100% các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội do HĐND - UBND quận giao.

 

Thực hiện: 

BP VHTT phường

Viết bình luận

Xem thêm tin tức