Thực hiện Quyết định số 498/QĐ – UBND ngày 10/02/2018 của UBND quận Hà Đông về việc ban hành Bộ Chỉ số đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, UBND các phường thuộc quận.
Sáng ngày 26/4/2018, UBND phường tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính đang được thực hiện tại phường và các Quyết định công bố TTHC của UBND thành phố Hà Nội. Đây là một trong những nội dung được quy định trong Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của UBND các phường đó là nội dung đánh giá điều tra xã hội học. Đánh giá qua điều tra xã hội học theo quy định trong Bộ chỉ số CCHC của UBND phường được tiến hành lấy ý kiến đánh giá của các nhóm đối tượng khác nhau gồm: đại biểu HĐND phường, cán bộ công chức phường, tổ trưởng TDP, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể và các tổ chức, công dân trực tiếp tham gia giải quyết TTHC tại phường.
Tại hội nghị, UBND phường đã báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I/2018. Đồng thời để phục vụ tổ chức đối thoại, UBND phường đã tiến hành phát 130 phiếu đến các nhóm đối tượng thuộc đối tượng điều tra xã hội học với 07 nội dung đánh giá ở 05 mức độ: Rất hài lòng, hài lòng, bình thường, không hài lòng và rất không hài lòng. Qua tổng hợp, phường đã tiếp nhận trả lời 07 ý kiến đóng góp cụ thể về các nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính. Cũng tại hội nghị đã có 04 ý kiến phát biểu tập trung về nội dung đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ; đề nghị đổi mới nội dung các cuộc họp, hội nghị tại phường; tiếp tục tăng cường mức độ tiếp cận thông tin đối với TTHC thông qua các kênh tuyên truyền.
Tại buổi đối thoại, Thường trực UBND phường đã trực tiếp trả lời các ý kiến đóng góp và phân công 02 đại diện các ngành Công an, Quân sự trực tiếp trả lời các vấn đề thuộc trách nhiệm chuyên môn trong giải quyết TTHC.
Thông qua buổi đối thoại, UBND phường mong tiếp tục nhận được những thông tin đóng góp của nhân dân về các nội dung cải cách hành chính và việc thực hiện các thủ tục hành chính tại phường; đồng thời tiếp tục quán triệt cán bộ, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, trau dồi trình độ nghiệp vụ chuyên môn trong thực thi nhiệm vụ được giao; đặc biệt quán triệt thực hiện về văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức phường, đặc biệt là cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn có thái độ vui vẻ, hòa nhã với tổ chức, công dân. Không hách dịch, sách nhiễu, cửa quyền. Luôn ghi nhớ 10 nội dung yêu cầu đối với cán bộ, công chức, người lao động, đó là:
1. Khách đến, được chào hỏi.
2. Khách ở, luôn tươi cười.
3. Khách hỏi, được tư vấn.
4. Khách yêu cầu, phải tận tâm.
5. Khách cần, được thông báo.
6. Khách vội, giải quyết nhanh.
7. Khách chờ, được xin lỗi.
8. Khách phàn nàn, phải lắng nghe.
9. Khách nhờ, luôn chu đáo.
10. Khách về, được hài lòng./.
Viết bình luận