Tổ quản lý đô thị phường phối hợp với công an phường ra quân kiểm tra trật tự công cộng trên địa bàn

Trong tháng 12 năm 2020 trên địa bàn phường  Phú Lãm có 22 công trình khởi công xây dựng. Tất cả các công trình xây dựng đều có giấy phép xây dựng, không có công trình xây dựng vi phạm trái phép trên đất công, đất nông nghiệp. Các thành viên trong Tổ QLTTXD ĐT luôn bám sát các công trình xây dựng thuộc địa bàn mình quản lý, phối hợp với Đội quản lý xây dựng đô thị quận Hà Đông phụ trách phường thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các hộ xây dựng trên địa bàn chấp hành tốt các quy định trong xây dựng, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường đô thị.

 

Hiện tại, cùng với các giải pháp quản lý đô thị, trật tự công cộng tại các tổ dân phố, phường còn chỉ đạo tăng cường quản lý vệ sinh môi trường và xử lý đổ trộm phế thải, rác thải. Đã bố trí các thùng đựng rác tại các địa điểm công cộng, khu vực đông dân cư, hạn chế tình trạng người dân mang rác để ra đường; phối hợp với ngành chức năng quản lý hoạt động xây dựng; tuyên truyền vận động nhân dân đi đôi với việc tiếp tục triển khai các biện pháp lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông, đặc biệt là trật tự xây dựng; tăng cường công tác quản lý của chính quyền địa phương ngăn chặn kịp thời các hành vi xây dựng trái phép.

Ngày 28/12/2020UBND phường đã yêu cầu các bộ phận chuyên môn phối hợp tổ chức đồng loạt việc ra quân giải tỏa các vi phạm về trật tự công cộng. Sau đó duy trì đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị trên toàn địa bàn đặc biệt trên các tuyến phố chính, các khu vực trung tâm của phường đến hết năm 2020. Để tiếp tục đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, UBND phường sẽ tăng cường tổ chức ra quân xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự công cộng, tháo dỡ các mái che, mái vẩy, biển quảng cáo sai quy định, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị, giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm, kinh doanh buôn bán dưới lòng đường, vỉa hè. Cụ thể đã thu giữ: 16 bàn ghế nhựa các loại, 12 biển quảng cáo để sai quy định, 01 lều cóc, 03 biển văng đưa về trụ sở UBND phường.

Thực hiện: 

Tổ QLĐT phường

Viết bình luận

Xem thêm tin tức